Temasek, SBI Holdings, HSBC Và Các Công Ty Đầu Tư 107 Triệu USD Vào Dự Án Blockchain Startup R3

Ngày đăng : 23/05/2017

Các công ty tài chính và công nghệ được dẫn đầu bởi Bank of America Corp., SBI Holdings Inc, HSBC Holdings Plc, Intel Corp và Temasek Holdings đã đầu tư 107 triệu USD vào R3 CEV- là một công ty mới thành lập được điều hành bởi một tập đoàn ngân hàng lớn nhằm phát triển công nghệ blockchain.

Hơn 40 tổ chức từ hơn 15 quốc gia đã tham gia vào hai đợt của đợt gây quỹ của công ty tại New York và trở thành một trong những khoản đầu tư lớn nhất cho một công ty blockchain cho đến nay, R3 cho biết trong một tuyên bố.

Khoản gây quỹ thứ ba và cuối cùng sẽ được mở vào cuối năm nay.

R3 cho biết: Các nhà đầu tư và các công ty lớn của dự án bao gồm ING Groep NV, Banco Bradesco SA, Itaú Unibanco SA, Natixis SA, Barclays Plc, UBS Group AG và Wells Fargo & Co,

R3 được giới thiệu vào tháng 9 năm 2015 với sự hỗ trợ của 9 các ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới đang tìm cách làm cho hoạt động của họ hiệu quả hơn với công nghệ mới và thành viên đã nhanh chóng phát triển lên khoảng 80 tổ chức tài chính.

Mục đích của R3 là tăng 150 triệu USD từ các thành viên và nhà đầu tư chiến lược, và cung cấp cho nhà đầu tư khoảng 60% cổ phần.

Một phát ngôn viên của R3 từ chối tiết lộ giá trị của công ty.

Blockchain, hay còn gọi là hệ thống bitcoin tiền tệ kỹ thuật số, là một sổ cái trực tuyến công cộng được duy trì bởi một mạng máy tính trên internet. Các công ty tài chính hy vọng rằng công nghệ mới ra đời có thể làm giảm chi phí và sự phức tạp của các quy trình nặng nề như thanh toán quốc tế và thanh toán chứng khoán.

Việc hoàn thành hai đợt gây quỹ đầu tiên sau đợt khởi động của một số ngân hàng lớn từ R3over trong vài tháng qua, bao gồm JPMorgan Chase & Co, Goldman Sachs Group IncBanco Santander SA và Morgan Stanley là các ngân hàng có dự án blockchain nội bộ hoặc đầu tư vào các công ty mới khởi nghiệp khác.

State Street Corp cũng đã rời khỏi nhóm,

 Phát ngôn viên của R3- Riddy David Rutter nói thêm “Năm nay chúng ta sẽ có những dự án thí điểm và sản phẩm sẽ sớm xuất hiện trên thị trường nhưng cũng phải mất 2 năm cho đến khi chúng ta nhìn thấy tác dụng của chúng”

Những người hoài nghi đã cảnh báo rằng có thể mất nhiều năm để ngành tài chính thu được những lợi ích đáng kể từ blockchain.

Kaushalya Somasundaram, người đứng đầu các quan hệ hợp tác và chiến lược fintech tại HSBC, nói: "Công nghệ sổ cái phân tán rất phù hợp với một số trường hợp sử dụng nhưng nó sẽ không phải là câu trả lời cho mọi thứ.”

Theo Reuters

Khách hàng và đối tác

FPT Software
Đối tác 3
CKDN
Partner
BIDV