FPT Capital bắt tay Novaon hỗ trợ startup công nghệ

Ngày đăng : 04/06/2017

Tập đoàn Internet Novaon và FPT Capital vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển của các startup trong lĩnh vực ICT, đặc biệt là công tác ươm mầm startup tại Việt Nam.

 

Ngày 11/8, Tập đoàn Internet Novaon và FPT Capital đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển của các startup trong lĩnh vực ICT, đặc biệt là công tác ươm mầm startup, kết nối với các quỹ đầu tư.

FPT Capital được biết đến là công ty có thế mạnh trong kết nối các quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, được Tập đoàn FPT và Tập đoàn Tài chính Nhật Bản SBI Group thành lập từ năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực lập và quản lý quỹ, quản lý danh mục đầu tư, tư vấn đầu tư và đầu tư tự doanh.

Hiện FPT Capital nằm trong top 5 công ty quản lý quỹ nội địa có tổng tài sản đã quản lý lớn nhất.

“Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của Internet cũng như phong trào startup Việt Nam, FPT Capital mong muốn tăng cường sự tham gia vào chuỗi giá trị với vai trò nhà đầu tư cũng như đơn vị kết nối vốn”, ông Ngô Thanh Hải, Chủ tịch FPT Capital cho hay.

Cùng đó, Novaon được thành lập năm 2006 với khởi nguồn từ quảng cáo trực tuyến. Novaon hiện đang hoạt động với các mảng dịch vụ trong lĩnh vực Internet như tiếp thị trực tuyến, ứng dụng mobile, startup...  Novaon hiện là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, Singapore và Indonesia.

Việc hai công ty này hợp tác với nhau, sẽ là cơ hội lớn cho các startup công nghệ trong nước có cơ hội phát triển vào thời gian tới. Đặc biệt với sự kết nối với các quỹ đầu tư, các startup phần nào sẽ giải quyết được tình trạng khó khăn trong việc gọi vốn hiện nay.

Theo ICT News

Khách hàng và đối tác

FPT Software
Đối tác 3
CKDN
Partner
BIDV